News Sport Betting

“ชบาแก้ว” 10 คนพ่าย “อิตาลี” 1-4

“การแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 ณ สนาม เออีเค อารีนา เมือง ลาร์นาก้า ประเทศ ไซปรัส เมื่อวันที่ 4 มีนาคม เกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 3 ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 29 ของโลก พบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 16 ของโลก โดย 2 เกมแรก ชบาแก้ว เอาชนะ ฮังการี 4-0 และ แพ้ เม็กซิโก ไป 1-2 ส่วน อิตาลี ชนะ เม็กซิโก มา 5-0 และ ชนะ ฮังการี 3-0

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ช ส่ง ธนีกานต์ แดงดา, สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นกองหน้าคู่กัน ส่วนผู้รักษาประตู ดารุณี สอนเผ่าได้โอกาสลงเฝ้าเสา โดยมี ดวงนภา ศรีตะลา จับคู่กับพิสมัย สอนไสย์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็ค

เริ่มเกม มา 18 นาที ชบาแก้ว ที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับเร็ว ที่รัตติกาล ทองสมบัติ ตัดบอลได้ ก่อนลากขึ้นมายิงไกลแต่ยังติดเซฟผู้รักษาประตู

  • นาที 19 อิตาลีมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสร้างเกมขึ้นมา และเป็น โบนานเซีย บาร์บารา ที่ยิงเข้าไปให้ อัซซูรีสาว นำ ทีมชาติไทย ไปก่อน 1-0
  • นาที 36 อิตาลี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เบอร์กามาชี วาเลนตินา เปิดบอลให้ โบนานเซีย บาร์บารา โฉบมาโหม่งหลุดเสาสองออกไป
  • นาที 41 อิตาลีเกือบได้ประตูนำห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ เมาโร อิลาเรีย ผ่านบอลให้ โบอัทติน ลิซ่า ได้ยิงเต็มข้อ แต่ทิฟฟานี ยังโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้
  • นาที 44 อิตาลี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เคอร์นัว วาเลนตินา ได้ลองยิงไกล แต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกไป
  • ทดเจ็บครึ่งแรก ชบาแก้วต้องมาเหลือผู้เล่นแค่สิบคนหลัง ดวงนภา ศรีตะลา มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง และจบครึ่งแรกเป็นอิตาลี ที่นำไทยอยู่ 1-0
  • เริ่มครึ่งหลังมา นาที 53 อิตาลีมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่แนวรับไทย สกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทางปืนของ ซาบาติโน ดานิเอลา ยิงสวนเข้าไปให้ อัซซูรี หนีไทยเป็น 2-0
  • นาที 56 อิตาลี มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะสวน และเป็น เมาโร อิลาเรีย ที่ยิงเข้าไป
  • เข้าสู่นาทีที่ 64 เกมระหว่างไทยกับอิตาลีต้องหยุดลงกะทันหัน หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ต้องพักการแข่งขัน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังอย่างหนัก
  • หลังจากรีดน้ำกันเสร็จก็กลับมาได้ไม่นาน นาที 69 ชบาแก้วที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่าก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ เมาโร อิลาเรีย จ่ายบอลติดน้ำมาเข้าทาง ธนีกานต์ แดงดา ยิงสวนเข้าไปให้ ไทย ไล่มาเป็น 1-3
  • นาที 90 อิตาลี มาได้ประตูปิดท้าย จากจังหวะสวนกลับอีกครั้ง และเป็น ซาบาติโน ดานิเอลา กัปตันทีมที่ยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้อิตาลี เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 4-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ อิตาลี ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมี 9 คะแนน เต็ม ส่วนไทย มี 3 คะแนน ประตูได้เสีย 0 ต้องไปลุ้นคู่ระหว่างเม็กซิโก กับ ฮังการี ซึ่งหากเม็กซิโก ชนะ หรือ เสมอ จะเป็นรองแชมป์กลุ่มทันที ส่วนไทยจะเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มและในกรณีเดียวกัน ถ้าฮังการี ชนะ แต่สกอร์ห่างไม่ถึง 7 ประตู จะเป็นไทยที่เป็นรองแชมป์กลุ่มทันที

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบจัดอันดับ ในวันที่ 6 มีนาคม ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ดารุณี สอนเผ่า (GK) – สุดารัตน์ ชูชื่น, พิสมัย สอนไสย์, ดวงนภา ศรีตะลา (C), วารุณี เพ็ชรวิเศษ – พิกุล เขื่อนเพชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, อรทัย ศรีมะณี – ธนีกานต์ แดงดา, สุชาวดี นิลธำรงค์

Please follow and like us: