News Sport Betting

ผีแดงจ่าย 19.6 ล้านป. ค่าปลดมูรินโญ

“ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาต้องจ่ายค่าชดเชยจำนวนถึง 19.6 ล้านปอนด์ให้กับ โฮเซ มูรินโญ และทีมงาน หลังตัดสินใจปลดกุนซือคนดังชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อปลายปีก่อน

หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากกุนซือ “ผีแดง” ไปเมื่อปี 2013 ทีมต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับ 3 กุนซือที่ถูกไล่ออก ได้แก่ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ มูรินโญ รวมแล้วทั้งหมด 33.2 ล้านปอนด์ โดยล่าสุดมี โอเล กุนนาร์ โซลชา รับหน้าที่เป็นกุนซือ ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้สัญญาระยะยาวต่อไป หลังสัญญาฉบับปัจจุบันมีอายุแค่สิ้นสุดซีซั่นนี้เท่านั้น

ล่าสุดมีการเปิดเผยค่าชดเชยในการสั่งปลดครั้งนี้ จากตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของทางสโมสร ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องใช้เงินสูงถึง 19.6 ล้านปอนด์ เพื่อจ่ายให้กับ มูรินโญ่ รวมไปถึงทีมงานของเขาอีก 5 คน ซึ่งถูกปลดออกไปพร้อมกันเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม โดยเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าตอนที่ทางสโมสรต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อปี 2014 และ 2016 ตามลำดับถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปัจจุบันถือว่าทำผลงานได้ดีขึ้นชัดเจน นับตั้งแต่ที่ได้ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีม โดยคว้าชัยชนะได้ถึง 10 ครั้ง จากการลงสนาม 12 เกมรวมทุกรายการ และแพ้ไปเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่สถานการณ์ใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็ขยับอันดับขึ้นมาอยู่พื้นที่ท็อปโฟร์แล้ว

Please follow and like us: