News Sport Betting

ผลบอล-“เรือใบ” ไล่ถลุง “ชาลเก้” ยับเยิน 7-0

เรือใบสีฟ้าโชว์แสนยานุภาพสุดโหด ดาหน้าไล่ถล่มราชันสีน้ำเงินเสียย่อยยับ ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมแบบไร้ปัญหา

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า เอติฮัดสเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ชาลเก้ 04

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้านซึ่งกุมความได้เปรียบจากการบุกไปชนะมาก่อนในนัดแรก 3-2 เลือกใช้สามประสานแนวรุกเป็น เลรอย ซาเน ที่ได้ดวลทีมเก่าอีกครั้ง,ราฮีม สเตอร์ลิง และ เซร์คิโอ อเกวโร

ด้านทีมเยือนของ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ไร้ทางเลือกอื่นนอกจากต้องบุกมาชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไปเท่านั้นโดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่ เวสตัน แม็คเคนนี, กีโด้ บวร์กสตัลเลอร์และ บรีล เอ็มโบโล

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของซิตี้ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่าจนกระทั่งนาทีที่ 35 ก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เจฟฟรีย์ บรูมาไปเจตนาขัดขวางไม่ให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เข้าถึงบอลจนล้มลงไปซึ่งก็ทำให้กองหลังชาวดัตช์โดนใบเหลืองไปด้วย ก่อนจะเป็น อเกวโรมาสังหารด้วยการชิพนิ่มๆอย่างเหนือชั้น ส่งให้เรือใบสีฟ้าออกนำ1-0

ถัดมานาทีที่ 38 แชมป์คาราบาวคัพมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีกจากจังหวะที่ สเตอร์ลิง ตอกส้นไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวาให้ อกวโรเจ้าเก่าแต่งหาเหลี่ยมแล้วซัดด้วยขวายัดเสาแรกเป็นลูกสองของตัวเองในเกมนี้ด้วยซึ่งผู้ตัดสินเช็คจาก VARเพื่อดูว่าคนแอสซิสต์อย่างแนวรุกชาวอังกฤษนั้นยืนล้ำหน้าก่อนจะเล่นบอลหรือไม่และยังคงยืนยันให้เป็นประตูเหมือนเดิม ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 ซิตี้มาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีกจากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จ่ายทะลุช่องให้ ซาเนหลุดไปกดเรียดด้วยซ้ายลอดขา ราล์ฟ แฟห์รมันน์และเป็นการยิงใส่ทีมเก่าของเจ้าตัวได้ทั้งสองนัดด้วยทำให้เรือใบสีฟ้านำห่าง 3-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแชมป์คาราบาวคัพแทบจะครองเกมรุกไว้ได้หมดก่อนจะมาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ ซาเนจ่ายบอลโค้งเข้าเขตโทษถวายพานให้ สเตอร์ลิงวิ่งมาแปด้วยขวาจ่อๆไม่เหลือ ส่งให้เจ้าบ้านนำขาด 4-0

จากนั้นนาทีที่ 71 ซิตี้มาได้ประตูที่ห้า จากจังหวะที่ ซาเนไหลบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวาวิ่งมาตวัดยิงเรียดด้วยซ้ายเบียดโคนเสาอย่างเฉียบคมช่วยให้เรือใบสีฟ้าทิ้งห่างแบบหายห่วงถึง 5-0

ยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อในนาทีที่ 78แชมป์คาราบาวคัพมาบวกลูกหกครบครึ่งโหลพอดี จากจังหวะที่ ซาเนจ่ายทะลุช่องให้ดาวรุ่งวัย 18 ฝนอย่าง ฟิล โฟเด้น หลุดไปแตะบอลหลบแฟห์รมันน์ ก่อนจะยิงด้วยซ้ายโล่งๆอย่างง่ายดายส่งให้เจ้าบ้านนำห่างถึง 6-0

ช่วงท้ายนาทีที่ 84 เรือใบสีฟ้ามาได้ประตูที่เจ็ดปิดกล่องจากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ กาเบรียลเชซุส ตวัดยิงด้วยขวาลอดแขนของ แฟห์รมันน์ที่พยายามจะล้มตัวเซฟตุงตาข่าย ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ซิตี้ถล่มยับเยิน 7-0 รวมผลสองนัดชนะไปขาดลอยถึง 10-2กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

Please follow and like us: