News Sport Betting

เทรนเน่อร์ “โคบี้ ไบรอัน” บุกไทย มั่นใจ 6 เดือน ยกระดับ “ซูลี่”

มาร์โก ยอโวรี่ เทรนเน่อร์ โคบี้ ไบรอัน อดีตซุป’ตาร์บาสเก็ตบอลเบอร์ 1 โลก ถึงไทยแล้ว เตรียมติวเข้ม ‘ซูลี่ แมน‘ ดาวเด่นประจำทีมโรงเรียนนานาชาติ เทรลล์ โดยจอมดั๊งส์ชาวไอวอร์รี่โคส ยืนยันจะใช้เวลา 5 วัน ในการเรียนรู้ประสบการณ์ให้มากที่สุดเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับอาชีพในอนาคต

มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ และประธานสโมสรบาสเก็ตบอลทีมเทรลล์ ให้การต้อนรับ มาร์โก ยอโวรี่ อดีตผู้ฝึกสอน โคบี้ ไบรอัน ตำนานบาสเก็ตบอลอาชีพ (NBA) ที่เดินทางมาเมืองไทย ตามคำเชิญของผู้อำนวยการเพื่อติวเข้ม, ชี้แนะ, เสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย และสอน ซูลี่ แมน นักบาสเก็ตบอลดาวเด่นของทีม โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ เป็นการส่วนตัว ระหว่างวันที่ 12-16 ที่โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ภายในซอยรามคำแหง 16 ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยมีบรรดาสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรล เปิดเผยถึงการมาของเทรนเน่อร์รายนี้ว่า “เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียน รวมทั้งเป็นการนำร่องสร้างนักบาสของโรงเรียนได้แข่งขันกันเองกับเป้าหมายในการพัฒนาให้นักบาสเก็ตบอลของโรงเรียนนานาชาติเทรลล์เป็นนักบาสนักเรียนอันดับ 1 ของเมืองไทย โดยครั้งนี้เป็นปีแรก และจะมีในปีต่อ ๆ ไป อย่างแน่นอน”

ทางด้าน มาร์โก ยอโวรี่ เทรนเน่อร์มืออาชีพชาวฟินแลนด์ ที่เดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ รู้สึกทึ่งในสรีระร่างกายและส่วนสูงของ ซูลี่แมน เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งกล่าวว่า “ด้วยวัยเพียง 19 ปี กับส่วนสูง 2.08 เมตร เหมาะอย่างมากกับการเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลอาชีพ ซึ่งในระยะเวลา 5 วัน ตนจะติวเข้มให้อย่างเต็มที่ แต่ก่อนอื่นใดต้องขอดูเรื่องเบสิกและสภาพร่างกายของตัวนักกีฬาควบคู่ไปด้วย ก่อนจะเพิ่มเติมเเทคติกเข้าไป เพื่อเป็นแนวทางให้ก้าวไปสู่การเป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพในอนาคต มั่นใจภายใน 6 เดือน ซูลี่ แมน จะต้องมีการพัฒนาแบบกระโดดอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ ซูลี่ แมน ปัจจุบันอายุ 19 ปี จากประเทศไอวอรี่โคส เจ้าของส่วนสูง 2.08 เมตร กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่มีผู้ฝึกสอนนักบาสเก็ตบอลระดับอาชีพเดินทางมาสอนถึงเมืองไทย ต้องขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ที่มอบโอกาสดีๆที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนมาให้กับตน” ทั้งนี้เจ้าของฉายาจอมดั๊งส์ยังบอกเพิ่มเติมว่า “ระยะเวลา 5 วัน ที่จะได้รับวิชาจาก มาร์โค ตนเองพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นใบเบิกทางในการพัฒนาสู่นักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับอาชีพในอนาคต”

สำหรับ มาร์โก ยอโวรี่ นอกจากเป็นเทรนเน่อร์ให้กับ โคบี้ ไบรอัน แล้ว ยังเป็นเทรนเน่อร์ให้กับ นักกีฬาฟุตบอล และ นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง อีกด้วย อาทิเช่น เจมส์ ฮาร์เดน , พอล กาซอล เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจ, โรงเรียน และสโมสรบาสเก็ตบอลใด อยากเข้าร่วมสังเกตการณ์ สามารถติดต่อได้ที่ กรินทร์ ทองมโนกูร (หมี) 087-331-5007 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Please follow and like us: