News Sport Betting

ผลบอล-“อังกฤษ” ดุดันบุกรัว “มอนเตเนโกร” 5-1

สิงโตคำรามบุกเก็บชัยเหนือมอนเตเนโกรได้ถึงถิ่นแบบขาดลอย ทำให้แค่สองนัดในรอบคัดเลือกยูโร 2020 ก็ยิงไปแล้วถึง 10 ประตู

ยูโร 2020 รอบคัดเลือก เป็นการแข่งขันในนัดที่สองของกลุ่มเอระหว่างมอนเตเนโกร เปิดสนามพอดกอรีตซา ซิตี้ สเตเดี้ยม ในกรุงพอดกอรีตซาเมืองหลวงของประเทศ ต้อนรับการมาเยือนของ อังกฤษ

ลูบิซา ทุมบาโควิช กุนซือเจ้าถิ่นนำทัพมาโดยกองหลังกัปตันทีมจากแอตเลติโก มาดริดอย่าง สเตฟาน ซาวิชส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง สเตฟาน มูโกซาดาวยิงจากอินชอน ยูไนเต็ด และ ฟาตอส เบชิไร

อังกฤษ-มอนเตเนโกร

ด้านทีมเยือนของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจให้โอกาสสองดาวรุ่งอย่างเดแคลน ไรซ์ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกหลังทั้งคู่เพิ่งจะได้ประเดิมสนามในฐานะตัวสำรองในเกมก่อนซึ่งถล่มเช็กไปถึง5-0

ออกสตาร์ทเกมมาเพียง 17 นาทีเท่านั้นเป็นฝั่งของมอนเตเนโกรมาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาร์โกเวโซวิชลากบอลฝ่าแนวรับอังกฤษเข้าเขตโทษก่อนจะได้แปด้วยขวาโค้งเสียบเสาไกลอบ่างเฉียบคมส่งให้เดอะ เบรฟ ฟัลคอนส์ออกนำ 1-0

เมื่อตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 1966ก็พยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ จนกระทั่งนาทีที่ 30 ก็มาทำสำเร็จจากลูกฟรีคิกทางกราบขวาที่ รอสส์ บาร์คลีย์ เปิดเข้าเขตโทษให้ ไมเคิลคีน เทกตัวโขกอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่1-1

ถัดมานาทีที่ 38 ทัพทรีไลออนส์มาพลิกขึ้นนำได้บ้าง จากจังหวะที่ฮัดสัน-โอดอยลากบอลทางกราบซ้ายตัดเข้ากลางก่อนจะซัดด้วยขวาแล้วไปเข้าทาง บาร์คลีย์แหย่ลูกเปลี่ยนทางด้วยขวาตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนแซงยำ 2-1 ก่อนจะจบ45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมรุกของอังกฤษก็ยังเหนือกว่าก่อนจะมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ ราฮีมสเตอร์ลิง ลากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนจะจ่ายเข้ากลางไปแฉลบเท้าของซาวิช มาเข้าทาง บาร์คลีย์ ตวัดยิงด้วยขวาไม่เหลือเป็นลูกสองของกองกลางจากเชลซีในเกมนี้ด้วยส่งให้สิงโตคำรามหนีห่างเป็น 3-1

จากนั้นนาทีที่ 71 อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 1966มาได้ประตูที่สี่เพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ สเตอร์ลิงไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้กองหน้ากัปตันทีมอย่าง แฮร์รี เคนแปด้วยซ้ายจ่อๆตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนนำห่าง 4-1

ช่วงท้ายนาทีที่ 80 ทัพทรีไลออนส์มาบวกลูกห้าปิดกล่อง จากจังหวะที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่ายทะลุช่องให้ สเตอร์ลิง หลุดไปแปด้วยซ้ายลอดขาดานิเยล เพตโควิช ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านไม่เหลือทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอังกฤษบุกมาถล่มเอาชนะไปขาดลอยถึง 5-1 เก็บ 6แต้มเต็ม จากการชนะรวด 2 นัด และยิงไปแล้วถึง 10 ประตูเสียไปแค่ลูกเดียว นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอในรอบคัดเลือกยูโร 2020

Please follow and like us: