News Sport Betting

“กุนซือเวียดนาม” ประกาศ ไม่กลัว “ไทย” อีกต่อไป

       กลายเป็นบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจที่สุดในสัปดาห์นี้ เมื่อ ปาร์ค ฮัง โซ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาประกาศกร้าวอย่างมั่นใจว่าเวลานี้ ทีมชาติเวียดนาม ไม่มีความกลัว ทีมชาติไทย อีกต่อไปแล้ว และมีเป้าหมายที่จะก้าวผ่านอาเซียนขึ้นไปท้าชนกับทีมชั้นนำทวีปเอเชียอย่าง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

กุนซือวัย 60 ปี พาทัพดาวทองทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน หลังผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 อย่างยิ่งใหญ่ สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องของผลงาน ฝีเท้า ความมุ่งมั่น ที่กุนซือชาวเกาหลีใต้เข้ามาเปลี่ยนโฉมทีมให้แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และตอนนี้เวียดนามก็ไม่จำเป็นต้องหวาดหวั่นเมื่อต้องปะทะแข่งกับ ทีมชาติไทยอีก ต่อไป เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

ปาร์ค ฮัง โซ ปล่อยวาทะเด็ดผ่านทาง FOX ระบุว่า “ผมรู้ดีว่าในอดีต ทุกครั้งที่เราเจอกับทีมชาติไทย ในทางจิตวิทยานักเตะเวียดนามมักจะรู้สึกกลัว ซึ่งอาจทำให้ระดับการเล่นมีความแตกต่าง หรือแพ้มากกว่าชนะ มันส่งผลต่อพวกเขานะ พวกเขาเล่นไม่ดี ซึ่งทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราไม่ได้มีความรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว”

“ผมไม่ได้ดูถูกทีมชาติไทยนะ พวกเขายังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เป้าหมายของเวียดนามนั้นสูงขึ้น เรามองไปที่การแข่งขันกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่น มันยังมีช่องว่างขนาดใหญ่ แต่นักเตะจะต้องแข็งแกร่งและมีความเชื่อมั่นมากขึ้นกว่าเดิม”

ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีต่อวงการลูกหนังอาเซียน ที่มีทีมที่พร้อมจะยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขั้น หลังจากมีการวางแผนและพัฒนามาจนถึงจุดนี้ได้ นี่คือรางวัลของความพยายามที่พวกเขาทำได้สำเร็จ ส่วนทีมชาติไทยของเราคงไม่ต้องไปสนใจทีมอื่น เราก็มีดีไม่แพ้กัน ขอเพียงทุกฝ่ายร่วมมือกัน พัฒนากันอย่างเป็นระบบ จะช้าหรือเร็วแฟนบอลก็พร้อมที่จะตั้งตารอความสำเร็จของ “ช้างศึก” อยู่แล้ว

Please follow and like us: